Instagram sẽ có tính năng mua hàng trực tiếp từ tin nhắn
Được biết, người dùng mạng xã hội Instagram sẽ sớm có thể mua hàng trực tiếp từ các cửa hàng và theo dõi các đơn hàng thông qua tin nhắn. Tin này được trích dẫn từ Meta Platforms, chủ sở hữu của Instagram.
Xem thêm:
- Galaxy S22 FE dường như sẽ không được ra mắt trong năm nay
- Lộ hình ảnh render của Galaxy Z Fold 4 sắp ra mắt
Về cơ bản, với tính năng mới này, người dùng ứng dụng Instagram có thể liên hệ với một doanh nghiệp nhỏ thông qua trò chuyện, đặt hàng cho một sản phẩm từ doanh nghiệp đó và sau đó thanh toán ngay trong chính giao diện trò chuyện. Theo gã khổng lồ công nghệ Meta, khách hàng có thể sử dụng chức năng này để “đặt câu hỏi, mua hàng và theo dõi đơn đặt hàng của bạn”. Bên cạnh đó, thanh toán được hoàn tất qua Meta Pay và được PayPal xử lý.
Các doanh nghiệp nhỏ có thể mong đợi tính năng mới cho phép họ tạo và gửi các yêu cầu thanh toán, trò chuyện với khách hàng và nhận các khoản thanh toán của họ. Yêu cầu thanh toán sẽ bao gồm mô tả mặt hàng và giá niêm yết. Instagram hiện đã có hướng dẫn trợ giúp về cách bán sản phẩm bằng cách sử dụng tính năng thanh toán thông qua tin nhắn trò chuyện.
Theo các hướng dẫn đó, người bán phải có tài khoản doanh nghiệp trên Instagram và sẵn sàng cung cấp thông tin cá nhân để đủ điều kiện bán hàng qua tin nhắn. Về các thông tin cá nhân, Instagram cho biết nó “được yêu cầu bởi đối tác thanh toán của chúng tôi, PayPal. Thông tin này sẽ không được hiển thị hoặc chia sẻ trên Instagram”.
Một điểm đặc biệt cũng cần lưu ý đó là các doanh nghiệp trên Instagram chỉ nhận được các khoản thanh toán trong vòng từ ba đến năm ngày sau khi sản phẩm được gửi đến người mua và khoản thanh toán của mặt hàng đã được người bán đánh dấu là “đã gửi” trong ứng dụng. Người bán phải đánh dấu khoản thanh toán là “đã gửi” (sau khi gửi sản phẩm) nếu không sẽ không được thanh toán.
Nguồn: gizchina
Techmag