Facebook ra mắt ứng dụng Reels quyết thay thế TikTok
Theo thông tin từ Engadget, phiên bản Reels sẽ được ra mắt toàn cầu và dành riêng cho Facebook. Đây là một cách để Meta cạnh tranh trực tiếp với Tiktok đang ngày càng mạnh mẽ hơn.
Xem thêm:
Khi Meta cáo buộc Apple đã tiêu tốn của công ty gần 10 tỷ đô vài tuần trước. Facebook cũng đã chia sẻ một kế hoạch tăng trưởng của mình trong tương lai. Mark Zuckerberg tuyên bố một phần trong chiến lực tái cơ cấu 10 tỷ đô của mình sẽ bao gồm việc bắt đầu chuyển đổi dịch vụ của chúng tôi sang dạng video nhắn như Reels. Theo thông tin từ Engadget, phiên bản Reels sẽ được ra mắt toàn cầu và dành riêng cho Facebook. Đây là một cách để Meta cạnh tranh trực tiếp với Tiktok đang ngày càng mạnh mẽ hơn.
Mark Zuckerberg đã đưa ra thông báo rằng “Reels là định dạng nội dung phát triển nhanh nhất của chúng tôi từ trước đến nay và hôm nay chúng tôi đang muốn cung cấp nó cho tất cả người dùng của Facebook trên toàn cầu. Chúng tôi mong rằng Facbook Reels trở thành nơi tốt nhất để sáng tạo, kết nối cộng đồng và có thể kiếm tiền.”
Facebook Reels được thiết lập như một danh mục quảng cáo trên Facbook Watch cũng như các nhóm trên Facebook. Người dùng sẽ được đề xuất theo sở thích của từng người. Nói tóm lại, Facebook sẽ đẩy các tính năng Facebook Reels mới theo đúng nghĩa đen trên các nền tảng. Để tạo động lực cho những người sáng tạo, Facebook sẽ bỏ ra $35.000 mỗi tháng để cho những người sáng tạo nội dung trên nền tảng của mình. Chương trình này đã bắt đầu khi Facebook thử nghiệm Reels vào tháng 7 năm 2021.
Nguồn: phonearena
Techmag
(Visited 23 times, 1 visits today)